Tin tức-sự kiện

Thị trường sơn trang trí- nhiều tiềm năng phát triển

12/08/2018 - 09:41

Sự phục hồi và tăng trưởng của thị trường bất động sản trong thời gian qua đã giúp ngành sơn phủ có sự phát triển nhanh chóng, các chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá thị trường Việt Nam đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp ngành sơn, đặc biệt là sơn trang trí.

Tăng trưởng ổn định và nhiều cơ hội

Chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 3 năm 2017 mới đây, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, năm 2017, ngành xây dựng & bất động sản tiếp tục kế thừa sự phát triển ổn định của năm 2016, đáp ứng được cung cầu của thị trường.

Số lượng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản gia tăng mạnh mẽ, vốn đầu tư của nước ngoài vào bất động sản tăng 54,8% so với cùng kỳ năm trước, hoạt động kinh doanh bất động sản tăng 3,86% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây. Kết quả này đã đóng góp 0,21 điểm % vào toàn nền kinh tế nước ta từ đầu năm, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp vật liệu xây dựng phát huy nội lực của mình để tạo đà tăng trưởng mạnh hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Quy hoạch ngành sơn giai đoạn từ nay đến năm 2020 do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và đơn vị liên quan thực hiện với các nhóm giải pháp đến năm 2030, mở rộng và nâng tổng công suất các nhà máy sản xuất sơn trang trí - xây dựng lên 700 triệu lít/năm.

Với những yếu tố khách quan và tăng trưởng ổn định của thị trường địa ốc trong năm qua đã giúp thị trường ngành sơn trăng trưởng tích cực, đạt mức bình quân từ 8-10% trong năm 2017. Lý giải về điều này, tại họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn và mực in Việt Nam 2017, đại diện Hiệp hội Sơn và mực in Việt Nam (VIPA) nhận định rằng, có rất nhiều yếu tố để ngành này phát triển tốt, cụ thể là ngành xây dựng tăng trưởng mạnh cùng với việc nới lỏng các quy định cho nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản dẫn đến sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp FDI.

Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng giao thông cũng đang được triển khai do đó việc xây dựng đường bộ, sân bay, cầu cảng dự kiến sẽ phát triển hơn… Đây là những tác động tích cực, thúc đẩy sự phát triển cho ngành sơn phủ, đặc biệt là ngành sơn trang trí sẽ phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Tạo sự khác biệt để cạnh tranh

Các doanh nghiệp sơn trong và ngoài nước đang cố gắng để tạo sự bức phá trong “sân chơi” nhiều tiềm năng nhưng cũng khá khốc liệt như thị trường sơn tại Việt Nam. Bên cạnh những thuận lợi sẵn có thì những khó khăn từ việc cạnh tranh về sản phẩm, giá bán cũng như dịch vụ là điều mà các doanh nghiệp sơn lo lắng, chưa kể là việc thị phần của các sản phẩm sơn còn được thay thế như giấy dán tường và kính xây dựng…

Ông Nguyễn Tiến Thắng - Tổng giám đốc công ty CPLD sơn Nhật Bản cho biết: “Việc cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải cải tiến sản phẩm liên tục, đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra sự khác biệt. Xu hướng thị trường quan tâm nhiều tới sản phẩm không chỉ đẹp về màu sắc, mà còn phải thân thiện với môi trường, an toàn, bảo vệ người tiêu dùng. Doanh nghiệp nào tích hợp được các yếu tố đó vào sản phẩm của mình sẽ có lợi thế hơn trên thị trường”.

Sản phẩm đã tốt, người tiêu dùng đón nhận, bằng chứng là Công ty duy trì tốc độ tăng trưởng 40% trong 5 năm trở lại đây.

Với chiến lược không ngừng phát triển chất lượng sản phẩm để phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường, Công ty CPLD sơn Nhật Bản đã không ngừng nghiên cứu cải thiện chất lượng, tạo ra những sản phẩm thân thiện với người dùng ngoài những công dụng chính như: Chống bám bẩn, dễ lau chùi, chống thấm, chống nóng… không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.